Có một sự thật không ai không biết, sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp! Tuy nhiên, việc “thấu hiểu” sự hài lòng đó đến đâu không phải là bài toán dễ.

customer-services.jpg

Cùng khám phá 5 chỉ tiêu đo lường hiệu quả của dịch vụ Chăm sóc khách hàng:

  1. Những lời phàn nàn

Việc so sánh số lượng những lời nhận xét, phàn nàn với lượng khách hàng đã tiếp cận với dịch vụ/ sản phẩm sẽ giúp công ty xác định được mức độ hài lòng về sản phẩm hoặc lượng khách hàng mất đi vì chất lượng dịch vụ thấp.

  1. Khảo sát khách hàng

Điều tra cảm nhận khách hàng thông qua những câu hỏi hay khảo sát ngắn có thể giữ sự tương tác cũng như khuyến khích khách hàng nói lên sự thật để cải tiến dịch vụ chăm sóc.

  1. Mức độ giới thiệu đến người khác của khách hàng

Khi khách hàng ấn tượng với một sản phẩm hay dịch vụ, họ thường có xu hướng giới thiệu với những người xung quanh. Xây dựng một hệ thống cho phép người tiêu dùng tự do bày tỏ quan điểm, giới thiệu với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp về những sản phẩm, dịch vụ tốt chính là một cách để kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng.

  1. Thời gian giải quyết khiếu nại

Đây là mối quan hệ tỉ lệ nghịch. Thời gian giải quyết khiếu nại, vấn đề của khách hàng càng thấp chứng tỏ dịch vụ chăm sóc khách hàng càng tốt, thể hiện sự phản hồi kịp thời và xử lý nhanh chóng.

  1. Mức độ biến động nhân sự

Mức độ biến động nhân sự cao (tỷ lệ chuyển đổi lớn) có thể dẫn đến sự yếu kém trong Dịch vụ khách hàng do sự thiếu nhân sự có kinh nghiệm, kỹ năng cũng như ít sự tương tác với khách hàng. Không cần biết nguyên nhân của việc chuyển đổi là gì nhưng hãy thận trọng với các quyết định thay đổi nhân sự.

Nếu bạn đang nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng của dịch vụ chăm sóc khách hàng nhưng chưa hiệu quả, hãy hợp tác với chúng tôi.

Expertrans Global, công ty với những dịch vụ thuê ngoài chất lượng, bao gồm Dịch vụ khách hàng chắc chắn sẽ giúp dịch vụ của bạn vượt qua sự mong đợi của khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi ngay!

Email: sales@expertrans.com

Hotline: 092 605 1999